Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Giá máy ảnh Canon chính hãng và xách tay đang được thu hẹp

Đại diện Canon tại Việt Nam cho hay hãng này đang từng bước cân bằng hệ thống giá sản phẩm trên toàn cầu, thu hẹp khoảng cách về giá giữa các thị trường để hạn chế sự “bành trướng” của máy ảnh xách tay, nhập lậu.

Một sản phẩm máy ảnh được Canon phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Nguyên Đức.
Liên quan đến thực trạng sản phẩm máy ảnh phân phối không chính hãng Canon ồ ạt đổ vào Việt Nam, trao đổi với ICTnews, ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam nhận định đây là vấn đề phức tạp, nan giải. Lý do khiến cho hiện tượng này đến nay vẫn phổ biến là mức chênh lệch giá ở các thị trường, do hệ thống thuế, tỉ giá ngoại tệ, chi phí vận chuyển cùng nhiều chi phí khác ở mỗi quốc gia khác nhau.
“Về phía Canon, chúng tôi chỉ có thể cố gắng quản lý về giá của hệ thống đại lý cấp 1 chứ không thể quản lý hoàn toàn về giá của các đại lý cấp 2 hay cấp 3. Tuy nhiên, Canon đang từng bước nỗ lực cân bằng hệ thống giá sản phẩm trên toàn cầu, thu hẹp khoảng cách về giá giữa các thị trường”, ông Nick Yoshida nói, đồng thời nhấn mạnh Canon không thể cam kết đưa ra mức giá chung cho tất cả các thị trường do các yếu tố khác biệt như đề cập ở trên, thế nhưng đang cố gắng để đưa mức chênh lệch về thấp nhấp có thể.
Thời gian gần đây, khoảng cách về giá giữa sản phẩm chính hãng và sản phẩm xách tay đã được thu hẹp đáng kể so với vài năm trước, và hiện Canon vẫn đang tiếp tục nỗ lực để mang đến hệ thống giá tốt nhất.
Cũng theo vị đại diện Canon, cùng với việc giảm giá, hiện Canon Việt Nam đang có nhiều hoạt động để thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm chính hãng.
“Có rất nhiều lợi ích mà khi mua sản phẩm ngoài luồng, khách hàng sẽ không thể có được, ví dụ như chương trình bảo hành, khuyến mãi, hay các dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Hay như khi phân phối sản phẩm vào thị trường Việt Nam, chúng tôi còn quan tâm đến yếu tố thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm) để đảm bảo chất lượng của sản phẩm bất chấp điều kiện thời tiết ở mỗi khu vực”, ông Nick Yoshida nói.
Ở khía cạnh khác, ông Nick Yoshida phân tích: Hiện nay không ít người tiêu dùng Việt Nam có thói quen mua hàng chỉ dựa trên giá cả. Khi mua những sản phẩm cao cấp như máy ảnh và máy quay phim, số đông người tiêu dùng vẫn chấp nhận những rủi ro như sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thậm chí, ngay cả khi người tiêu dùng không có được sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm và cũng sẽ không nhận được bất cứ cam kết bảo hành, hoặc bảo hành ngắn hạn cho sản phẩm chỉ vì những sản phẩm họ mua được rẻ hơn hàng phân phối chính hãng.
Trong khi đó, hàng “chợ đen” phần nhiều là hàng đã qua sử dụng ở nước ngoài được đưa vào thị trường trong nước một cách không chính thức, hàng cũ được sơn sửa lại vỏ máy, thậm chí có cả hàng giả, hàng nhái… Những sản phẩm này bị hỏng hóc sẽ không được bảo hành chính hãng khiến người sử dụng khó khăn trong việc tìm nơi sửa chữa. Trong trường hợp sửa được thì những bộ phận thay thế chất lượng thấp cũng sẽ kéo theo chất lượng hình ảnh không đạt yêu cầu.
Theo ictnews.vn

Tags:
Designed by công nghệ số 24h |